“Bảo vệ môi trường” là cụm từ đã được mọi người nhắc đến không biết bao nhiêu lần, ý thức bảo vệ môi trường của mọi người hiện nay cũng đã được cải thiện rất nhiều, trở thành vấn đề chung của xã hội. Nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là tiến hành các biện pháp, phương án xử lý nguồn thải phát sinh trước và sau hoạt động, đồng thời tiến hành cải tạo các phương án kinh doanh, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho các sản phẩm mà mình kinh doanh.
Theo báo cáo, Coca-Cola đã hợp tác với một công ty Đan Mạch để phát triển một loại bao bì mới thay thế bao bì nhựa ban đầu. Bao bì mới, bao gồm một hộp bìa cứng lót nhựa và một nắp nhựa có thể tái chế, sẽ được thử nghiệm lần đầu tiên tại Hungary vào quý II năm nay. Mục tiêu cuối cùng của Công ty Coca-Cola là phát triển chai giấy có thể tái chế hoàn toàn. Trước đó, Coca-Cola từng bị cáo buộc là hãng gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới.
Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống quả thực rất dễ gây ô nhiễm cho trái đất, bởi vì một lượng lớn chất dẻo được sử dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm, và những chất dẻo này cực kỳ khó phân hủy trong tự nhiên và gây ô nhiễm cho môi trường đất.
Giờ đây, nhiều cửa hàng trà sữa ở Trung Quốc đã từ bỏ ống hút nhựa truyền thống và chuyển sang dùng ống hút làm bằng ống hút giấy hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường khác. Người tiêu dùng đồng ý rằng các công ty thực phẩm và đồ uống sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường thay vì vật liệu gây ô nhiễm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này cần quan tâm đến hương vị sản phẩm của mình. Xét cho cùng, bao bì hoặc ống hút bằng giấy nguyên chất có ảnh hưởng lớn đến hương vị của đồ uống.
Hi vọng Việt Nam chúng ta cũng dẩn nối bước Trung Quốc, cho ra các ống hút giấy thân thiện với môi trường, bởi ống hút nhựa rất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên và việc tái chế sử lại cũng không quá khả thi.
Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết !